Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Trang trí nội thất nhà ở như phòng khách sạn hạng sang

Với những căn phòng có diện tích nhỏ bạn sẽ gặp phải khó khăn và loay hoay trong việc thiết kế và trang trí nội thất cho đẹp mắt, tiện lợi. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu tới bạn mẫu thiết kế mang lại cảm giác vô cùng thoải mái, đầy đủ và tiện nghi của chốn đi về bé nhỏ của mình.

Trang trí nội thất như phòng khách sạng hạng sang

Không gian tiếp khách và sinh hoạt chung


Tận dụng từng góc nhỏ, bạn có thể phân chia căn phòng thành từng khu vực chức năng rất rõ ràng để dễ dàng bài trí và sắp xếp đồ đạc cho tiện nghi. Ngay khung cửa sổ lớn-nơi đón ánh sáng mặt trời có thể bài trí một chiếc ghế dài, nơi này có thể vừa là nơi tiếp khách vừa là nơi để thư giãn. Hệ thống kệ gắn gọn gàng vào bên trong hốc tường giúp cất trữ những đồ đạc cá nhân, vật dụng nho nhỏ tiện dụng hơn. Không chỉ dừng lại ở đó, gầm ghế cũng được thiết kế thêm nhiều ngăn kéo để đựng những đồ đạc lặt vặt. Điều này thể hiện được sự thông minh trong cách trang trí nội thất với một diện tích vô cùng hạn chế như thế này.

Không gian phòng bếp


Thật không dễ dàng gì để có một không gian vừa rộng rãi vừa tiện nghi trong một diện tích nhỏ hẹp, điều này đòi hỏi cao sự tinh tế, khéo léo trong trang trí nội thất. Vì vậy bạn nên chọn những đồ dùng nhỏ, mảnh với màu sắc trung tính, sáng sủa để căn phòng thêm rộng rãi. Phía trong cùng của căn phòng được thiết kế nơi nấu nướng kèm giặt giũ, không bày biện quá nhiều đồ đạc để không gian bí bách và chật chội, lộn xộn.

Phòng tắm


Tuy diện tích eo hẹp nhưng bạn vẫn có thể tạo ra một phòng tắm hiện đại và tiện nghi. Cũng giống như nhiều căn hộ có diện tích nhỏ khác, phòng tắm vẫn cần sự tách biệt riêng tư với các khu vực chức năng khác, bạn có thể sử dụng gam màu trắng kết hợp với 2 ô cửa sổ nhỏ trên cao khiến phòng tắm thêm thoáng mát, sáng sủa nhưng vẫn lịch sự, kín đáo.

Tận dụng bề mặt tường


Để không gian nhỏ trở nên gọn gàng và thoáng đãng, bạn có thể thiết kế hệ thống tủ âm tường cao bằng 2/3 chiều cao của bức tường. Phần diện tích tường còn lại được tận dụng để làm một kệ sách hay lắp chiếc thang nhỏ xinh, có kiểu dáng đơn giản để tiện lợi hơn khi bài trí, cất trữ những cuốn sách sau khi sử dụng. Phía dưới gầm cầu thang cũng có thể thiết kế những ngăn tủ quần áo, đồ dùng để tạo sự ngăn nắp, thông thoáng cho không gian.

Không gian nghỉ ngơi


Nơi nghỉ ngơi được bố trí phía trên gác xép nhằm mang lại sự yên tĩnh và riêng tư cho người sử dụng. Vẫn là tông màu be và gỗ chủ đạo, bố trị thêm ánh đèn vàng ấm áp đem lại sự thoải mái, thư thái mỗi khi thử giãn và nghỉ ngơi. Gác xép tuy hơi thấp và chật chội nhưng nhờ cách chọn các món đồ nội thất và màu sắc của chúng nên nơi này đã trở thành một góc riêng tư ấm áp và cuốn hút lạ. Nếu không gian dù nhỏ hẹp đến đâu nhưng có cách thiết kế thông minh như vậy thì chắc chắn sẽ trở thành ước muốn của rất nhiều người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét