Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Trang trí phòng khách với gam màu cổ điển nhưng không cũ

Hiện nay, những mẫu phòng khách hiện đại đầy lôi cuốn với 2 gam màu đen và màu trắng chắc chắn sẽ mang đến những góc nhìn mới mẻ về hiệu quả ứng dụng của cặp màu tưởng chừng như rất cổ điển này.
Đen – trắng, một cặp sắc màu rất quen thuộc với chúng ta, thậm chí bạn còn không nhớ rõ từ khi nào cặp sắc màu này được ứng dụng rộng rãi đến như vậy. Tuy nhiên, như một thói quen, những gì tồn tại từ lâu thường khiến bạn liên tưởng đến nét cổ điển, cũ kĩ hay thiếu tinh tế so với những thay đổi của cuộc sống ngày nay. Nhưng có lẽ những suy nghĩ này là hoàn toàn sai nếu bạn biết đến cách sử dụng cặp màu này trong thiết kế và trang trí nội thất cho gia đình mình. Là một trong những không gian sinh hoạt có vị trí quan trọng bậc nhất, phòng khách chính là nơi thể hiện gu thẩm mĩ của gia chủ cùng phong cách kiến trúc của ngôi nhà.

Trang trí phòng khách với gam màu đen - trắng

Những phòng khách với hai gam màu đen trắng không còn là những căn phòng truyền thống với đồ nội thất nặng nề, phụ kiện cổ điển mà giờ đây chúng mang đến không gian đầy vẻ hiện đại, tinh tế và lôi cuốn. Đa số những căn phòng khách hiện nay sở hữu một không gian cỡ vừa, được thiết kế rất tiện nghi để mang lại cảm giác tốt nhất cho các thành viên trong gia đình và những vị khách ghé thăm nhà.

Trên đây là một mẫu không gian phòng khách hiện đại thật thoải mái trên nền trắng tinh khôi, sử dụng những gọng đen để tạo nên những đường nét tinh tế và điểm nhấn cho căn phòng. Bên cạnh đó, màu xám ghi được sử dụng như một gam màu hỗ trợ tạo nên sự đan xen nhịp nhàng, hài hòa về màu sắc trong cách trang trí của căn phòng này. Sự kết hợp giữa màu đen và màu trắng không phải lúc nào cũng là những mảng đơn sắc mà bên cạnh đó còn là sự pha trộn khéo léo nhằm mang đến không gian sống thoải mái, hoàn hảo cho mọi gia đình.

Lối trang trí hiện đại chưa bao giờ lỗi mốt trong việc ứng dụng những kiểu dáng và chất liệu mới mẻ trong các thiết kế. Luôn có sự cân bằng tương đối trong những thiết kế của căn phòng, hai gam màu đen trắng luôn song hành để hỗ trợ và nâng đỡ lẫn nhau, luôn có những đường nét cong tròn làm mềm đi những đường nét thẳng cứng nhắc.

Những căn phòng khách hiện đại này luôn hướng tới sự cân bằng trong thiết kế, có những bổ sung hợp lý để mang đến hiệu quả thị giác cao nhất. Bạn sẽ bắt gặp những phá cách, những sự kết hợp đầy mới lạ và sáng tạo, độc đáo trong những thiết kế phòng khách này.
Nếu bạn lo sợ sự tương phản giữa đen và trắng có thể khiến căn phòng lạnh lẽo hơn so với các gam màu khác thì đừng ngại bổ sung thêm những gam màu hay chất liệu gợi nên cảm giác đầm ấm như gỗ, giấy dán tường chẳng hạn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét